Vì sao Công Phượng chỉ đá 5 phút trận gặp Man City?

Nhiều người hâm mộ có lẽ sẽ đặt ra câu hỏi ấy khi Công Phượng phải trải qua 85 phút ngồi chờ đợi và theo dõi đàn anh Công Vinh cũng như các ngôi sao tấn công của Man City trình diễn.

Công Phượng đã phải trải qua một quãng thời gian gặp khó khăn trong màu áo HAGL sau khi SEA Games 28 kết thúc với 6 trận liên tiếp không thể "nổ súng", thậm chí còn bỏ lỡ cả một quả phạt đền. Phượng phải cày ải liên tục với đôi chân mệt mỏi, và đương nhiên ai cũng biết, đã đến lúc cầu thủ này cần được nghỉ ngơi để tái tạo lại năng lượng. 
Với phong độ không tốt như thế, vì vậy khi Công Phượng được gọi lên tuyển thi đấu với CLB Man City thay vì những tiền đạo đang có phong độ cực cao và dẫn đầu danh sách ghi bàn ở V.League như Đình Tùng, Văn Thắng, đã có rất nhiều ý kiến phản đối khi cho rằng sở dĩ HLV Miura gọi Công Phượng là để giúp BTC bán vé tốt hơn.
Nhưng kỳ thực, việc gọi Công Phượng đã nằm trong toan tính trước đó của ông thầy người Nhật. Sau SEA Games, ông Miura đã hứa sẽ gọi Công Phượng ở lần tập trung ĐTQG tiếp theo. Nói cách khác, việc Phượng lần đầu tiên lên tuyển giống như một món quà tưởng thưởng cho những gì anh đã cống hiến cho ĐT U23 Việt Nam ở SEA Games và vòng loại U23 châu Á.
Nhưng tại sao, Công Phượng chỉ có thể ra sân trong 5 phút, và hầu như anh cũng chẳng được đụng bóng trong khoảng thời gian ngắn ngủi ấy trên sân?
Cần nhắc lại rằng, nếu so với các cầu thủ khác trên hàng tấn công vào lúc này thì việc Phượng được gọi lên tuyển đã là một sự ưu ái. Đáng nói hơn, trận đấu này mới là lần đầu tiên Công Phượng được khoác áo ĐTQG. Thế nên, điều quan trọng với cầu thủ như Công Phượng không phải là được thi đấu bao nhiêu phút, mà là cách anh theo dõi và học hỏi từ các đàn anh của mình.
Ở World Cup 1994, lúc ấy Ronaldo được coi là cầu thủ triển vọng của cả đất nước Brazil. Anh được HLV Zagalo triệu tập tham dự World Cup năm ấy, nhưng không được thi đấu một phút nào. Nhưng chỉ một năm sau, Ronaldo đã khiến cả thế giới bóng đá phải lên "cơn sốt". Sau này, tiền đạo có biệt danh "người ngoài hành tinh" thừa nhận, chính việc được cảm nhận không khí World Cup đã giúp ích cho anh rất nhiều khi sang châu Âu thi đấu.
Lần đầu tiên khoác áo đội tuyển luôn là một trải nghiệm đáng nhớ nhất trong cuộc đời cầu thủ. Khi đối đầu với một đội bóng hàng đầu thế giới như Man City, đôi khi với những cầu thủ trẻ, thì việc thi đấu trên sân chưa chắc bổ ích bằng việc ngồi ngoài và quan sát cách thi đấu của các đàn anh.
Vì thế, 5 phút được tung vào sân tuy ngắn ngủi nhưng chắc chắn với Công Phượng sẽ là một điều mà anh còn phải nhớ mãi. Để có được 5 phút ấy, Phượng đã có 86 phút ngồi ngoài để chăm chú theo dõi, chờ đợi và suy nghĩ xem nếu vào sân mình sẽ làm gì. Quan trọng hơn, được ra sân một cách không dễ dàng sẽ càng khiến Phượng quý trọng hơn thời khắc ngắn ngủi được thi đấu.
Dù thế nào đi nữa thì rõ ràng việc Công Phượng được lên tuyển, được ra sân đã là một sự ưu ái và vinh dự đối với cầu thủ này. Thế nên, thay vì chỉ trích và đòi hỏi phải được thi đấu nhiều hơn thì điều tốt nhất với Công Phượng đó chính là sự chiêm nghiệm về những điều có thể nhìn thấy và học được từ các đàn anh sau trận đấu này. 
Share on Google Plus

About Unknown

Trang tin bóng đá các giải thế giới | Nhận định tỉ số các trận đấu | Hậu trường sân cỏ | Video - Hình ảnh liên quan bóng đá
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét