Những bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Premier League

Manchester City đã chi 49 triệu bảng Anh để mua sao trẻ Raheem Sterling từ Liverpool, đây là hợp đồng đắt nhất của CLB Man City và đắt thứ 3 ở Premier League và cũng là cầu thủ người Anh có giá trị chuyển nhượng cao nhất tính cho đến hiện tại.

Cùng Bongxoay điểm qua những hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Premier League tính đến thời điểm hiện tại.

5. Sergio Aguero (38 triệu bảng)
Thi đấu 5 mùa giải ở Atletico Madrid, đóng góp được 101 bàn thắng với 234 lần ra sân, chuyển sang khoác áo Man City với giá 38 triệu bảng, đây được coi là thương vụ thành công nhất của Man City khi Aguero đã thi đấu rất ấn tượng với 30 bàn sau 48 lần ra sân. Aguero chính là cầu thủ ghi "bàn thắng vàng" giúp Man xanh vô địch ngoại hạng Anh 2012 sau 44 năm chờ đợi. Mùa giải vừa qua, dù gặp không ít chấn thương nhưng tiền đạo sinh năm 1988 này vẫn duy trì phong độ cao khi ghi 26 bàn thắng và trở thành vua phá lưới.

4. Mesut Oezil (42,5 triệu bảng)
Cầu thủ người Đức trưởng thành từ Schalke, tỏa sáng ở Werder Bremen và thực sự bùng nổ trong màu áo của Real Madrid, anh đã từng được xem là vua kiến tạo của bóng đá thế giới. Dù vẫn thi đấu rất tốt nhưng Oezil không còn nằm trong kế hoạch của Real nên sau 3 mùa giải anh đã được bán cho Arsenal với giá kỉ lục 42,4 triệu bảng. Hiện anh vẫn đang là bản hợp đồng đắt giá nhất của pháo thủ.

3. Raheem Sterling (49 triệu bảng)
Với mức giá kỉ lục cùng với quyết tâm ra đi của Sterling, cuối cùng Liverpool cũng chịu nhả Sterling cho gã nhà giàu Man City với mức phí 49 triệu bảng. Với bản hợp đồng này thì Sterling hiện đang là người Anh đắt giá nhất từ trước đến nay. Sinh năm 1994, còn khá trẻ nhưng những gì mà Sterling thể hiện trong màu áo của Liverpool thì không phải đơn giản, sở hữu kỹ thuật tốt, thể lực rồi rào và khả năng sút xa vô cùng tốt. Có Sterling, Man xanh hi vọng sẽ lấy lại chức vô địch Premier League đã bị mất vào tay Chelsea ở mùa này. Và tiến tới Champions League.

2. Fernando Torres (50 triệu bảng)

Khi còn thi đấu cho Liverpool, Torres được coi là sát thủ bậc nhất cho mọi khung thành. Thành tích ấn tượng đó đã khiến Chelsea bỏ ra 50 triệu bảng để đưa anh về với Stamford Bridge vào năm 2011. Rời Liverpool vì ở đó anh khó mà có được các danh hiệu lớn nào cùng đội bóng, Cùng Chelsea anh đã có chức vô địch Champions League 2012, Europa League,..nhưng ngược lại hình ảnh của anh lại bị đi xuống một cách trầm trọng khi anh liên tiếp có những tình huống xử lý bóng khó hiểu, biệt danh "chân gỗ" của Torres cũng từ đây mà ra. Đến nay thì Torres xứng đáng là bản hợp đồng gây thất vọng nhất lịch sử của Chelsea.

1. Angel di Maria (59,7 triệu bảng)
Di Maria hiện là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng đắt giá nhất Premier League và cũng là bản hợp đồng đắt giá nhất của Quỷ đỏ và đắt giá thứ 6 trong lịch sử bóng đá thế giới. Đầu mùa giải Di Maria là nguồn cảm hứng giúp Man United thi đấu thăng hoa, nhưng càng về sau thì anh càng mờ nhạt hơn, một phần do mệt mỏi và chấn thương liên tục. Cho đến giờ bản hợp đồng trị giá 59,7 triệu bảng này vẫn là câu hỏi lớn về khả năng thành công trong tương lai.


Share on Google Plus

About Unknown

Trang tin bóng đá các giải thế giới | Nhận định tỉ số các trận đấu | Hậu trường sân cỏ | Video - Hình ảnh liên quan bóng đá
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét