Nhìn lại thất bại của ĐT Brazil tại Copa America 2015

HLV Carlos Dunga đang trở thành tâm điểm chỉ trích, sau khi ĐT Brazil phải dừng bước sớm tại Copa America 2015. Chơi thực dụng làm mất bản sắc bóng đá Brazil, không triệu tập những cầu thủ chơi sáng tạo.
THỰC DỤNG ĐẾN MÙ QUÁNG
ĐT Brazil mang tới Copa America 2015 một bộ mặt mới xấu xí, khô cằn và thiếu ý tưởng - đó là những gì mà mọi người nhan dinh bong da đánh giá về thầy trò HLV Dunga. Thất bại trên chấm luân lưu trước Paraguay đã nối dài thêm cơn khát dang hiệu của đội bóng xứ Samba.
“Dunga đã làm gì với ĐT Brazil vậy?” là chuyên mục vừa được mở trên phiên bản điện tử của tờ O Dia. Đây là nơi mà NHM, các chuyên gia bóng đá đưa ra những nhận xét, đánh giá, quan điểm của mình về ĐT Brazil hiện nay. Phần lớn các ý kiến đều chỉ trích Dunga mạnh mẽ.
Cựu danh thủ Leovegildo da Gama Junior, hay còn được biết đến với cái tên Leo Junior hoặc Junior, người đã tham dự hai kỳ World Cup (1982 và 1986) dưới màu áo Selecao gọi Dunga là “kẻ ăn hại”. Ông cũng đặt câu hỏi, tại sao ĐT Brazil hiện nay không chơi theo phong cách cống hiến như trong quá khứ. “ĐT Chile và Argentina đều đang thành công với trường phái bóng đá tấn công cống hiến. Brazil thì sao? Chúng ta đang tự níu chân mình với thứ bóng đá khô cứng, thiếu bản sắc”.
Galvao Bueno, bình luận viên tên tuổi của đài Rede Globo cũng chỉ trích Dunga về việc không triệu tập những cầu thủ chơi sáng tạo: “Vấn đề của bóng đá Brazil là chọn sai HLV. Sau đó HLV lại chọn sai cầu thủ. Dunga đã bỏ qua Lucas Moura, Kaka, Hernanes. Nếu có những cầu thủ đó, Brazil đã không đến nỗi bế tắc khi không còn Neymar”.

CHỜ GÌ Ở TƯƠNG LAI
HLV Dunga rõ ràng đã tự bắn vào chân khi bỏ qua nhiều cầu thủ thi đấu sáng tạo. Để rồi đến khi Neymar bị treo giò, ông không có bất cứ phương án dự phòng nào đáng tin tưởng.

Copa America 2015 đã trở thành kỷ niệm buồn với bóng đá xứ Samba. Giờ đây, điều mà NHM ở đất nước này quan tâm là Selecao phải thay đổi như thế nào để không còn phải trải qua những thời khắc đau đớn như vậy trong tương lai. Sau thất bại lịch sử trên sân nhà ở World Cup 2014, ĐT Brazil về cơ bản vẫn đang đi trên con đường cũ. Họ đã thay HLV, nhưng Luiz Felipe Scolari hay Dunga cùng có chung trường phái thực dụng. Cả hai nhà cầm quân này đã khiến Selecao phải trả giá vì từ bỏ bản sắc.

Dunga đã quá sai lầm khi gạch tên những cầu thủ thi đấu sáng tạo để tin dùng vào đội ngũ “công nhân” thi đấu khô cứng. Nếu Chile hay Argentina lên ngôi ở Copa America 2015 bằng lối đá cống hiến, đấy sẽ là cái tát cho bóng đá Brazil.

theo bongdaplus.vn
Share on Google Plus

About Unknown

Trang tin bóng đá các giải thế giới | Nhận định tỉ số các trận đấu | Hậu trường sân cỏ | Video - Hình ảnh liên quan bóng đá
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét